Tin tức» Tin tức, sự kiện

Đại diện Cảng vụ hàng không miền Bắc tại Thọ Xuân - 04 năm nỗ lực để phát triển

Cập nhật: 03/07/2017

Đại diện Cảng vụ HKMB tại Thọ Xuân được thành lập theo Quyết định số 189/QĐ-CHK ngày 14/01/2013 của Cục trưởng Cục HKVN và thực hiện chức năng quản lý nhà nước về hàng không dân dụng tại Cảng hàng không Thọ Xuân.

Đại diện Cảng vụ HKMB tại Thọ Xuân có trụ sở đặt tại Cảng hàng không Thọ Xuân nằm cách Trung tâm Thị trấn Thọ Xuân 6km và cách Thành phố Thanh Hóa 33km. Từ ngày chính thức đi vào hoạt động đến nay, tần suất các chuyến bay đi/ đến Cảng hàng không Thọ Xuân có xu hướng tăng cao theo các năm nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng không, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển tầm xa và mở rộng giao thương góp phần phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Thanh Hóa.

Trong hơn 04 năm qua, tập thể viên chức, người lao động Đại diện Cảng vụ HKMB tại Thọ Xuân luôn nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Công tác kiểm tra, giám sát an ninh, an toàn hàng không được triển khai chặt chẽ theo đúng quy định. Cán bộ, viên chức Đại diện Cảng vụ HKMB tại Thọ Xuân tổ chức thực hiện việc kiểm tra, giám sát người và phương tiện ra vào khu vực sân đậu tàu bay, kiểm tra các khu vực lân cận khi có hoạt động bay; kiểm tra việc canh gác đường hạ cất cánh, đường lăn, sân đậu máy bay, khu vực vành đai của cảnh vệ Trung đoàn 923 trong thời gian có hoạt động bay dân dụng nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các vụ việc xảy ra; quán triệt và thực hiện nghiêm Chỉ thị của Cục HKVN về việc tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự, đảm bảo an toàn nhằm phục vụ nhân dân trong các dịp cao điểm như lễ, Tết.

Ngoài ra, đơn vị luôn duy trì tốt công tác quản lý cảng hàng không, sân bay; kiểm tra, giám sát khai thác vận chuyển hàng không; phối hợp xử lý vi phạm pháp luật về hàng không dân dụng. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đơn vị luôn chú trọng kết hợp tuyên truyền pháp luật về hàng không dân dụng cho các cá nhân, tổ chức liên quan và tuyên truyền thực hiện văn hóa an toàn hàng không từng bước nâng cao nhận thức của người dân, hành khách.

Dưới sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám đốc; sự phối hợp chặt chẽ của các phòng chức năng, toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động của Đại diện luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hăng hái thi đua, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Những nỗ lực của đơn vị đã được cấp trên ghi nhận, được Cục trưởng cục hàng không trao tặng Giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016.

Đại diện Cảng vụ tại Thọ Xuân sẽ tiếp tục giữ vững tinh thần quyết tiến, không ngừng học hỏi, nâng cao năng lực, duy trì kỷ cương, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

H.Đăng

Ý kiến bạn đọc: 0
Loading.....