Tin tức» Tin tức, sự kiện

Hoạt động 06 tháng đầu năm của Đại diện Cảng vụ hàng không miền Bắc tại Cát Bi

Cập nhật: 03/07/2017

Trong 06 tháng đầu năm 2017, cán bộ, viên chức Đại diện Cảng vụ HKMB tại Cát Bi đã không ngừng nỗ lực trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đảm bảo công tác an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ và khai thác cảng, môi trường tại khu vực Cảng HKQT Cát Bi.

Để ngăn chặn, xử lý đèn chiếu laze vào tàu bay, ngày 28, 29, 30/6/2016 và ngày 16/2/2017, Đại diện Cảng vụ HKMB tại Cát Bi đã chủ trì, phối hợp với Cảng HKQT Cát Bi, Đài KSKL Cát Bi làm việc với các đơn vị Công an, quân đội các quận,  huyện, nơi tàu bay đi, đến Cảng HKQT Cát Bi bay qua, như: Phòng An ninh Kinh tế tổng hợp - Công an TP. Hải Phòng; Công an quận Hải An; Công an quận Dương Kinh; Công an huyện Kiến Thụy; Công an phường Anh Dũng; Tiểu đoàn đảm bảo sân bay Kiến An, qua đó đề nghị các đơn vị công an tăng cường công tác nắm bắt tình hình trên địa bàn, tuyên truyền, có các biện pháp nhằm phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý kịp thời những trường hợp sử dụng đèn chiếu laze, đèn pha công suất lớn vào tàu bay, các trường hợp thả diều, đèn trời và những vật thể bay có nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn hoạt động bay trên địa bàn quản lý.

Định kỳ hàng quý, Đại diện Cảng vụ HKMB tại Cát Bi đã chủ trì, phối hợp với Cảng HKQT Cát Bi, Đài KSKL kiểm tra tĩnh không khu vực lân cận Cảng HKQT Cát Bi. Trong 06 tháng đầu năm 2017, đơn vị đã kiểm tra, đề xuất phướng án giải quyết các công trình hiện hữu vượt quá giới hạn tĩnh không cho phép ( do đường CHC đã dịch chuyển 200 mét về phía Nam ), bao gồm các công trình nhà dân, ăng ten Đồn Biên phòng 34. Đại diện Cát Bi cũng đã phối hợp với các đơn vị liên quan, đề nghị Ban quản lý dự án mở rộng khu bay triển khai đo đạc, lập sơ đồ, báo cáo UBND thành phố Hải Phòng chỉ đạo Bộ đội Biên phòng Hải Phòng hạ thấp cột ăng ten để đảm bảo tĩnh không đầu 25, hoàn thiện hồ sơ chướng ngại vật trình Cục Hàng không Việt Nam xem xét phê duyệt phương thức bay cho Cảng HKQT Cát Bi.

Giai đoạn thi công hoàn thành dự án nhà ga hành khách, Đại diện Cảng vụ HKMB tại Cát Bi đã tăng cường công tác kiểm tra giám sát đảm bảo an toàn thi công, tuyệt đối không để ảnh hưởng đến hoạt động bay; Tháng 4/2017, qua kiểm tra đã phát hiện 01 biển quảng cáo thi công tại khu vực tiếp cận hạ cánh đầu 07, Đại diện Cảng vụ Cát Bi đã làm việc với các ban ngành liên quan đề nghị thông báo cho Đại diện Cảng vụ Cát Bi và các cơ quan trong ngành hàng không khi có hoạt động thi công tại khu vực tiếp cận, hạ cánh của tàu bay, trước khi thi công tại các khu vực trên, đề nghị làm việc với Cục HKVN để có văn bản thỏa thuận chiều cao công trình. Đến nay công trình này đã dừng thi công, chờ ý kiến của các cấp ngành. 

 

Viên chức Cảng vụ HKMB tại Cát Bi thực hiện nhiệm vụ

Từ 01/01/2017 đến nay, Đại diện Cảng vụ tại Cát Bi đã ra 04 quyết định xử phạt vi phạm hành chính, lập hồ sơ chuyển giao cấp trên xử phạt 06 vụ việc vi phạm.

Đại diện Cảng vụ tại Cát Bi luôn chủ động trong trong việc thực thi nhiệm vụ. Cán bộ, viên chức Đại diện Cảng vụ HKMB tại Cát Bi xác định mục tiêu là đảm bảo an toàn, chất lượng phục vụ hành khách, tạo điều kiện, hướng dẫn cho các doanh nghiệp hoạt động theo đúng pháp luật, quy trình quy định, đồng thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. 

Đại diện Cảng vụ HKMB tại Cát Bi

Ý kiến bạn đọc: 0
Loading.....