Tin tức» Tin tức, sự kiện

Cảng vụ hàng không miền Bắc - những cánh chim không mỏi!

Cập nhật: 30/06/2017

“Đến với nhau là một sự khởi đầu. Giữ được nhau là sự tiến triển. Làm việc cùng nhau là sự thành công”. Câu danh ngôn của Henry Ford tuy ngắn gọn nhưng lại ẩn chứa ý nghĩa vô cùng lớn lao: tinh thần hợp tác, sự trân quý, tin tưởng và hỗ trợ lẫn nhau có thể kết tinh thành sức mạnh tập thể to lớn, vượt qua mọi khó khăn, thử thách và là khởi nguồn cho sự thành công. Là một đơn vị đã trải qua quá trình từng bước hình thành và phát triển cho đến ngày nay, hoạt động của Cảng vụ hàng không miền Bắc cũng được thực hiện trên cơ sở nguyên tắc then chốt ấy. Đặc biệt, sức mạnh tập thể của Cảng vụ hàng không miền Bắc còn đến từ đội ngũ nhân lực đã giành phần lớn tuổi trẻ, tình yêu, những đam mê và hoài bão để cùng nhau cống hiến, lao động vì sự phát triển của đất nước nói chung và ngành hàng không dân dụng Việt Nam nói riêng. Đội ngũ nhân lực của hôm qua, hôm nay và mãi mãi về sau đã, đang và sẽ luôn không ngừng nỗ lực phấn đấu để đưa Cảng vụ hàng không miền Bắc đến với những tầm cao mới, khát vọng mới.

Nhân lực Cảng vụ hàng không miền Bắc - 10 năm hình thành và phát triển

Được thành lập theo Quyết định số 2074/QĐ-BGTVT ngày 09/7/2007 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải và chính thức đi vào hoạt động từ 01/7/2008, đến nay Cảng vụ hàng không miền Bắc đã trải qua quá trình 10 năm hình thành và phát triển. 10 năm không quá dài nhưng đủ để Cảng vụ hàng không miền Bắc khẳng định được vị thế, vai trò của cơ quan thực hiện chức năng quản lý Nhà nước tại địa bàn cảng hàng không, sân bay khu vực phía Bắc, góp phần không nhỏ vào tiến trình phát triển của ngành hàng không dân dụng nước nhà.

Giai đoạn mới bắt đầu đi vào hoạt động, số lượng cán bộ, viên chức và người lao động (CB, VC và NLĐ) công tác tại Cảng vụ hàng không miền Bắc chỉ có 51 người. Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện nay, con số này đã tăng lên đáng kể gần 200 CB, VC và NLĐ trải dài khắp khu vực miền Bắc. Nguồn nhân lực được bổ sung qua từng năm kể từ khi thành lập đến nay qua công tác tuyển dụng, tiếp nhận viên chức và tăng cường đội ngũ cán bộ bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ trước tốc độ tăng trưởng nhanh chóng và vượt bậc của ngành hàng không dân dụng.

Bên cạnh việc lớn mạnh về số lượng thì chất lượng nguồn nhân lực cũng không ngừng được nâng cao. Đội ngũ CB, VC và NLĐ công tác tại Cảng vụ hàng không miền Bắc được đào tạo bài bản và chuyên sâu tại các vị trí việc làm phù hợp với yêu cầu chuyên môn. Không dừng lại ở đó, hàng năm Cảng vụ hàng không miền Bắc đều tổ chức, tạo điều kiện cho đội ngũ CB, VC và NLĐ tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng chuyên ngành hàng không hoặc các khóa đào tạo về năng lực, kỹ năng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và khả năng giải quyết công việc.

Song song với việc cử CB, VC và NLĐ tham gia các khóa đào tạo, các đơn vị thuộc Cảng vụ hàng không miền Bắc cũng thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo nội bộ cho CB, VC và NLĐ theo từng lĩnh vực thực hiện chức năng quản lý nhà nước được giao. Nhờ đó, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ nhân lực của Cảng vụ hàng không miền Bắc không ngừng được nâng cao. Cùng với trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đội ngũ nhân lực luôn giải quyết công việc với tâm thế chủ động, tư thế sẵn sàng. Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm chính là phương châm làm việc được thể hiện nhất quán từ lãnh đạo đến đội ngũ viên chức, người lao động của Cảng vụ hàng không miền Bắc.

Để có thể xây dựng và hình thành đội ngũ nhân lực với chất lượng cao như hiện nay nhờ có sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của các cấp lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam. Đặc biệt là vai trò lãnh đạo, điều hành của đội ngũ cán bộ lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc trong việc sử dụng, bố trí, sắp xếp nguồn nhân lực phù hợp với năng lực, trình độ chuyên môn, sở trường công tác; phát huy tinh thần chủ động, kịp thời đề xuất, tham mưu, đóng góp ý kiến của CB, VC và NLĐ; tạo điều kiện, động viên, khuyến khích CB, VC và NLĐ nghiên cứu, học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ và kỹ năng xử lý công việc.

Cán bộ, viên chức, người lao động Cảng vụ HKMB chụp ảnh lưu niệm nhân dịp
kỷ niệm 10 năm thành lập và phát triển 

Nguồn nhân lực 10 năm hình thành và phát triển là tiền đề và cũng là cơ sở để Cảng vụ hàng không miền Bắc gặt hái được những thành tích, danh hiệu cao quý: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Tập thể xuất sắc trong công tác tổ chức Hội nghị Giao thông vận tải ASEAN năm 2009; Tập thể lao động xuất sắc cấp Bộ; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại Giao; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng; Bằng khen của Ban chỉ đạo Tây Bắc và Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Giao thông vận tải; v.v. Đây là nguồn động lực to lớn để toàn thể CB, VC và NLĐ Cảng vụ hàng không miền Bắc tiếp tục cống hiến vì sự phát triển chung của ngành hàng không dân dụng và phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và cấp trên giao phó.

Nhân lực Cảng vụ hàng không miền Bắc - viết tiếp những khát vọng

Trải qua khoảng thời gian 10 năm kể từ khi được thành lập và đi vào hoạt động, Cảng vụ hàng không miền Bắc cũng như đội ngũ nhân lực của đơn vị đã,  đang và sẽ không ngừng trưởng thành, lớn mạnh. Bước vào giai đoạn mới, bên cạnh những thuận lợi vẫn còn không ít những khó khăn, thử thách. Tuy nhiên tiếp tục phát huy sức mạnh nguồn nhân lực sẵn có, toàn thể CB, VC và NLĐ Cảng vụ hàng không miền Bắc quyết tâm thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, đưa Cảng vụ hàng không miền Bắc đến với những thành công mới. Trong đó, nguồn nhân lực vẫn là yếu tố then chốt và mang tính chất quyết định để nâng bước những khát vọng ấy. Việc xây dựng nguồn nhân lực hướng đến tương lai được xác định trên cơ sở thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm sau:

- Một, tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo và trách nhiệm của đội ngũ CB, VC và NLĐ. Tạo điều kiện để CB, VC và NLĐ thể hiện và phát huy năng lực của bản thân song song với thực hiện nhiệm vụ cụ thể.

- Hai, hoàn thiện và đổi mới công tác đánh giá CB, VC và NLĐ; xây dựng hệ thống tiêu chí đánh giá của từng vị trí việc làm, trong đó chú trọng đến việc đánh giá CB, VC và NLĐ trên cơ sở kết quả, hiệu quả công tác. Việc đánh giá được thực hiện trên cơ sở đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc bảo đảm tính khách quan, toàn diện, minh bạch; kịp thời động viên, khen thưởng CB, VC và NLĐ có thành tích xuất sắc trong công tác nhưng cũng phê bình, xử lý nghiêm khắc những trường hợp vi phạm hay hạn chế trong hoạt động nghề nghiệp.

- Ba, xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực gắn liền với định hướng phát triển của Cảng vụ hàng không miền Bắc trong từng thời kỳ; bảo đảm số lượng và chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng và phù hợp với yêu cầu của kỷ nguyên hội nhập, cải cách toàn diện và đồng bộ. Đặc biệt, chú trọng đến vấn đề sử dụng nguồn nhân lực hợp lý, khoa học để phát huy tối đa sức mạnh tập thể.

- Bốn, tiếp tục nâng cao chất lượng công tác đào tạo; chú trọng bồi dưỡng những nội dung theo yêu cầu của vị trí việc làm; đổi mới nội dung, chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO). Đặc biệt, chú trọng nâng cao kỹ năng giải quyết công việc, trước sự đòi hỏi của khách hàng ngày càng cao về chất lượng dịch vụ đối với ngành hàng không dân dụng Việt Nam.

- Năm, quan tâm đổi mới và nâng cao chế độ chính sách cho CB, VC và NLĐ trong đơn vị, tạo động lực để CB, VC và NLĐ tiếp tục gắn bó, cống hiến với Cảng vụ hàng không miền Bắc và ngành hàng không dân dụng; đồng thời thu hút được những nhân lực có trình độ cao về công tác tại Cảng vụ hàng không miền Bắc.

Những câu hát trong ca khúc “Tự hào Cảng vụ hàng không miền Bắc”, âm nhạc: NSƯT Trần Tựa, lời ca: Giám đốc Trần Hoài Phương dưới đây thay cho lời kết và cũng là lời khẳng định quyết tâm, khát vọng của đội ngũ CB, VC và NLĐ Cảng vụ hàng không miền Bắc trước dấu mốc quan trọng của đơn vị: những cánh chim khát vọng của Cảng vụ hàng không miền Bắc không dừng lại ở 10 năm phấn đấu mà sẽ bay mãi cùng với thời gian và với sự phát triển của ngành hàng không dân dụng Việt Nam:

“Cảng vụ hàng không miền Bắc!

Khát vọng dâng đầy trập trùng sóng biển xa

Nâng cánh bay giữa biển trời bao la

Ôi tiếng lòng tổ quốc gọi ta

Bay xa! Bài ca hạnh phúc

Cảng vụ hàng không Việt Nam sẵn sàng!

                               Cảng vụ hàng không miền Bắc sẵn sàng!”

L.T.K.Chung

Ý kiến bạn đọc: 0
Loading.....