Tin tức» Tin tức, sự kiện

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình làm việc tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài

Cập nhật: 27/06/2017

Sáng ngày 05/12/2016, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình trực tiếp thị sát và làm việc với Cảng HKQT Nội Bài về công tác an ninh, an toàn hàng không, phòng chống buôn lậu và gian lận thương mại.

Đánh giá cao sự phát triển của ngành Hàng không những năm qua, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho rằng, hệ thống văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực hàng không đã được hoàn thiện; Công tác đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng hàng không được quan tâm đúng mức, có trọng tâm, trọng điểm; Thị trường hàng không Việt Nam vẫn là một trong những thị trường có tốc độ tăng trưởng cao nhất thế giới, thu hút được nhiều hãng hàng không nước ngoài tham gia khai thác.

Đặc biệt, theo Phó Thủ tướng, hệ thống bảo đảm an toàn, an ninh hàng không, ứng phó khẩn nguy được hoàn thiện, tiếp cận tiêu chuẩn quốc tế. Ngành Hàng không dân dụng vẫn duy trì không để xảy ra tai nạn tàu bay suốt 18 năm qua; không có vụ việc nghiêm trọng về an ninh hàng không uy hiếp an toàn bay. 

 Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trực tiếp thị sát và làm việc tại Cảng HKQT Nội Bài

Tuy nhiên, tại buổi kiểm tra, Phó Thủ tướng cũng chỉ rõ những nguy cơ, tồn tại trong lĩnh vực hàng không liên quan đến phát triển, quản lý cơ sở hạ tầng, an toàn hàng không, an ninh hàng không, công tác buôn lậu và phòng chống gian lận thương mại. Thị trường hàng không đang có bước phát triển "nóng", trong khi hệ thống kết cấu hạ tầng cảng hàng không, sân bay còn hạn chế so với nhu cầu của thị trường. Vấn đề xã hội hóa đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng hàng không còn  bất cập; cơ chế quản lý khai thác khu bay trong điều kiện cổ phần hóa Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cần được nghiên cứu để hoàn thiện hợp lý.

 
Phó Thủ tướng phát biểu kết luận sau khi kiểm tra thực tế tại Cảng HKQT Nội Bài 

Thời gian tới, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT và các cơ quan chức năng tiếp tục nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác bảo đảm an toàn, an ninh hàng không, coi đó là nhiệm vụ hàng đầu, yếu tố sống còn đối với sự phát triển bền vững của ngành hàng không, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, gắn liền với quốc phòng, an ninh quốc gia.

 

Huy Trung

Ý kiến bạn đọc: 0
Loading.....