Tin tức» Tin tức, sự kiện

Cảng vụ HKMB tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng và tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ nhân ngày 27/07

Cập nhật: 02/08/2016

Nhằm hưởng ứng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” để tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ, thương binh và tri ân gia đình có công với cách mạng, nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/07/1947- 27/07/2016), Cảng vụ hàng không miền Bắc đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

 Ngày 27/07/2016, đ/c Trần Hoài Phương - Bí Thư Đảng ủy, Giám đốc Cảng vụ HKMB cùng đoàn cán bộ chủ chốt đã viếng thăm và dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các liệt sỹ Thanh niên xung phong tại khu di tích lịch sử Truông Bồn, xã Mỹ Sơn - Đô Lương - Nghệ An. Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, đoàn công tác đã dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ và bày tỏ lòng thành kính, cảm phục và tri ân sâu sắc đối với các anh, các chị những người anh hùng đã quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh. Cuộc đời và sự nghiệp của các chị, các anh mãi mãi là tấm gương sáng để các thế hệ hôm nay và mai sau học tập và noi theo.

Đ/c Trần Hoài Phương cùng đoàn cán bộ chủ chốt viếng thăm và dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các liệt sỹ tại khu di tích lịch sử Truông Bồn 
 
Đ/c Trần Hoài Phương cùng đoàn thắp hương kính viếng các TNXP đã anh dũng hy sinh
 
Trong chuỗi hoạt động tri ân nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, Cảng vụ HKMB đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Én tại xã Đông Động – Đông Hưng - Thái Bình. Thay mặt Ban Giám đốc, đ/c Nguyễn Ngọc Sơn – PGĐ, Chủ tịch Công đoàn đã động viên, thăm hỏi sức khỏe của Mẹ và gia đình. Cùng ngày, đoàn cũng đã đến thắp hương cho Mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Độ và các liệt sỹ tại nhà riêng, xã Đông Kinh – Đông Hưng – Thái Bình.
 
   

Đ/c Nguyễn Ngọc Sơn thăm hỏi và tặng quà Mẹ Bùi Thị Én

Tại Trụ sở Cảng vụ HKMB, đại diện của BCH Công đoàn, Ban Nữ công, Đoàn Thanh niên và các phòng ban do đ/c Lê Minh Thắng – PGĐ Cảng vụ HKMB làm trưởng đoàn đã tổ chức thăm viếng, dâng hương, dâng hoa để thể hiện lòng tưởng nhớ và biết ơn các anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Cường và Nghĩa trang liệt sĩ xã Mai Đình. Với tấm lòng biết ơn thành kính, sâu sắc, các đồng chí trong đoàn đã thắp hương tưởng niệm và viếng các phần mộ liệt sĩ tại nghĩa trang. Ghi nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ, mỗi nén hương đều chứa đựng sự tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay tới các thế hệ đi trước đã ngã xuống vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

 

Đ/c Lê Minh Thắng cùng các thành viên trong đoàn đến dâng hương tại

 Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Cường
 
 
 Giây phút thiêng liêng và trang nghiêm trước mộ các liệt sĩ

Tiếp tục chuyến đi ý nghĩa, đoàn Cảng vụ HKMB đã tới thăm và thắp hương tại tượng đài liệt sỹ Sư đoàn không quân 371. Tại đây, đoàn đã có cuộc gặp gỡ, trò chuyện cùng Đại tá Lã Đại Phong- Sư đoàn trưởng Sư đoàn không quân 371 và được lắng nghe những câu chuyện về những trang sử hào hùng của Không quân Nhân dân Việt Nam.

Sau cuộc trò chuyện, đoàn Cảng vụ HKMB đã có vinh dự được ghé thăm Phòng Truyền thống của Sư đoàn của và tận mắt chứng kiến những hiện vật lịch sử, những bức ảnh tư liệu vô giá và được nghe những câu chuyện vô giá về những trận đánh hào hùng và những người phi công anh dũng, can trường, mưu lược – niềm tự hào của không quân Việt Nam. 

Đoàn ghé thăm Phòng truyền thống và chụp ảnh kỉ niệm với các chiến sĩ của Sư đoàn không quân 371

Kiều My

Ý kiến bạn đọc: 0
Loading.....