Tin tức» Tin tức, sự kiện

Chặng đường mười năm thực hiện nhiệm vụ quản lý Nhà nước về hàng không dân dụng tại Cảng hàng không Quốc tế Vinh

Cập nhật: 03/07/2017

Đại diện Cảng vụ HKMB tại Vinh được thành lập theo Quyết định số 21/QĐ- CHK ngày 03/01/2008 của Cục hàng không Việt Nam, thực hiện chức năng quản lý nhà nước về hàng không tại Cảng hàng không Vinh.

Khi mới thành lập, Đại diện Cảng vụ HKMB tại Vinh chỉ có 03 người. Đến nay, số lượng cán bộ, viên chức, người lao động của Đại diện là 8 người.

Trong quá trình thực hiện chức năng nhiệm vụ quản lý nhà nước về HKDD tại Cảng HKQT Vinh, Đại diện Cảng vụ HKMB tại Vinh luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Ban Giám đốc; sự phối hợp chặt chẽ của các phòng chức năng, Đại diện Cảng vụ HKMB tại các địa phương, Cảng HKQT Vinh và các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn Cảng; đặc biệt chính quyền địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị trong quá trình hoạt động.

Đội ngũ cán bộ, viên chức tại Đại diện có tinh thần trách nhiệm trong công tác, không ngừng học tập, bổ sung kiến thức chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong việc thực thi nhiệm vụ.

 

Đại diện Cảng vụ HKMB tại Vinh 

Bên cạnh những thuận lợi, trong quá trình hoạt động Đại diện Cảng vụ hàng không tại Vinh cũng gặp không ít khó khăn như: Cơ sở vật chất ban đầu đi vào hoạt động còn thiếu thốn; công tác sắp xếp ổn định tổ chức cũng gặp không ít khó khăn; cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ công tác chuyên môn còn hạn chế. Mặt bằng và vị trí trụ sở làm việc của Đại diện hiện tại do phía Cảng bàn giao lại, diên tích chật hẹp, rất bất tiện cho các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động tại Cảng và các cơ quan, đơn vị bên ngoài đến giao dịch. Viên chức làm việc tại Đại diện hầu hết còn trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực hàng không, do đó, đơn vị gặp nhiều khó khăn đặc biệt trong công tác thanh tra, kiểm tra.

Tuy nhiên, trong mười năm qua tập thể Đại diện Cảng vụ hàng không tại Vinh luôn là một tập thể đoàn kết, gắn bó vượt lên mọi khó khăn để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Tập thể Đại diện trong chặng đường vừa qua đã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan quản lý nhà nước về HKDD tại cảng hàng không, sân bay. Tập thể Đại diện đã tích cực hoàn thiện, cải cách thủ tục hành chính, tham gia đóng góp ý kiến xây dựng, sửa đổi các văn bản, quy trình, quy định Cục HKVN và Cảng vụ HKMB; từng bước hoàn thiện các quy chế hoạt động liên quan tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan đơn vị hoạt động tại Cảng HKQT Vinh. Tập thể luôn chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật nhà nước. Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, nghị quyết, chỉ thị của các cấp, các ngành; tổ chức tuyên truyền, giáo dục, học tập đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, tham gia học tập tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, tuyên truyền thực hiện tốt Luật giao thông, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, thực hiện xử phạt vi phạm hành chính nhằm răn đe các hành vi vi phạm trong lĩnh vực hàng không dân dụng theo đúng quy định, tăng cường công tác quản lý đất đai. Đến nay, Đại diện đã được cấp giấy chứng nhận quyền sự dụng đất đợt 1 tại Cảng hàng không quốc tế Vinh.

Trong những năm qua, tập thể Đại diện Cảng vụ hàng không tại Vinh đã được Hội đồng thi đua Cảng vụ miền Bắc xét đạt nhiều danh hiệu thi đua, đặc biệt có đồng chí được tặng bằng khen của Bộ Giao thông vân tải.

             Nhìn lại một chặng đường vừa qua, thành tích của Đại diện đạt được chưa nhiều, tuy có nhiều thuận lợi, nhưng thách thức và khó khăn phía trước cũng rất lớn. Tập thể Đại diện Cảng vụ HKMB tại Vinh sẽ tục nỗ lực cố gắng, không ngừng học tập, rèn luyện để đáp ứng và hoàn thành tốt hơn nữa mọi yêu cầu nhiệm vụ của cấp trên giao phó.  

V.V.Pháp

Ý kiến bạn đọc: 0
Loading.....