Tin tức» Công đoàn-Đoàn Thanh niên

Chương trình tuyên truyền, phổ biến Văn hóa an toàn Hàng không tại khu vực lân cận Cảng hàng không Đồng Hới

Cập nhật: 30/10/2016

Ngày 25/9/2016, tại Hội trường Trung tâm văn hóa xã Quang Phú, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Đoàn thanh niên Cảng vụ HKMB đã phối hợp với Đoàn thanh niên Cục HKVN và Đoàn thanh niên các đơn vị trong ngành hàng không tổ chức Hội nghị tuyên truyền Văn hóa an toàn hàng không cho đoàn viên, thanh niên và nhân dân các xã lân cận Cảng hàng không Đồng Hới.

     Đây là hoạt động của Đoàn thanh niên nhằm hưởng ứng kế hoạch “Cuộc vận động nâng cao nhận thức về Văn hóa an toàn hàng không giai đoạn 2014 – 2020” với mục tiêu lan tỏa văn hóa an toàn hàng không ra toàn xã hội, góp phần chung sức bảo đảm an toàn cho những chuyến bay hàng không dân dụng Việt Nam, đồng thời phát huy vai trò của Đoàn thanh niên trong công tác chuyên môn, đặc biệt là công tác bảo đảm an toàn, nhiệm vụ sống còn của ngành Hàng không dân dụng.

     Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hải - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Cục HKVN, đồng chí Đào Văn Chương - Phó Cục trưởng Cục HKVN, đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Trưởng đại diện Cảng vụ HKMB tại Đồng Hới, đại diện lãnh đạo TP Đồng Hới, cùng đại biểu các đơn vị trong ngành Hàng không và 150 đoàn viên thuộc các xã lân cận Cảng hàng không Đồng Hới. Hội nghị đã phổ biến, cung cấp những kiến thức về văn hóa an toàn hàng không và vai trò, vị trí quan trọng của cộng đồng xã hội trong việc phối hợp cùng với ngành Hàng không bảo đảm an toàn cho những chuyến bay.

 Đại diện Cục HKVN, Cảng vụ HKMB và các đơn vị khác tại hội nghị

     Tại hội nghị, đại diện Đoàn thanh niên Cảng vụ HKMB đã tham gia ký cam kết với các đơn vị về việc chấp hành các quy định của pháp luật về hàng không dân dụng. 

 

Đại diện các đơn vị ký cam kết về việc chấp hành các quy định của pháp luật 

về hàng không dân dụng 

     Tiếp theo Hội nghị tuyên truyền Văn hóa an toàn hàng không, sáng ngày 26/9/2016, Ban tổ chức Phát động cuộc thi tìm hiểu kiến thức về an ninh, an toàn và văn hóa an toàn hàng không với chủ đề “Em yêu cảng hàng không quê em” tại trường THCS Lộc Ninh, xã Lộc Ninh, thành phố Đồng Hới. Tại lễ phát động, Ban tổ chức đã trao tặng 30 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó của trường THCS Lộc Ninh và trường THCS Quang Phú. 

Đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Trưởng Đại diện CVHKMB tại Đồng Hới trao học bổng
cho các em học sinh 
 
     Kết thúc chương trình, Ban Tổ chức đã thực hiện gắn biển “Mái trường văn hóa an toàn hàng không” tại Trường THCS Lộc Ninh, xã Lộc Ninh, TP Đồng Hới. 
 

Tấm biển “Mái trường văn hóa an toàn hàng không” được đặt tại Trường THCS Lộc Ninh

     Chương trình tuyên truyền, phổ biến Văn hóa an toàn Hàng không tại khu vực lân cận Cảng hàng không Đồng Hới đã thành công tốt đẹp. Đây là một hoạt động hết sức thiết thực và ý nghĩa, thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, từng bước nâng cao nhận thức về an toàn hàng không đến với đông đảo người dân sống tại các khu vực lân cận Cảng hàng không Đồng Hới nói riêng và toàn xã hội nói chung cần được tích cực phát huy và thực hiện. 

 

Thế Vinh

Ý kiến bạn đọc: 0
Loading.....