Tin tức» Tin tức, sự kiện

Bộ GTVT tổ chức lễ hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2017

Cập nhật: 28/06/2017

Ngày 11/5/2017, Bộ GTVT tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) ngành GTVT lần thứ nhất năm 2017.

     Tham dự buổi Lễ có đ/c Nguyễn Ngọc Đông - Phó Bí thư Ban Cán sự đảng Bộ, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ GTVT; đ/c Đỗ Nga Việt - Ủy viên Ban Cán sự đảng Bộ, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam; đại diện Bộ Y tế, Bộ LĐTBXH, Bộ Công an; đại diện các cơ quan báo chí và gần 500 CBCNV của Bộ GTVT, các đơn vị trực thuộc.

 
Ông Trần Văn Dũng, Phó Vụ trưởng Vụ TCCB báo cáo về công tác ATVSLĐ năm 2016 

     Trong năm 2016, Bộ GTVT đã có nhiều văn bản chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị về công tác ATVSLĐ. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra công tác ATVSLĐ tại một số công trình, dự án trọng điểm của Bộ. Toàn ngành có hơn 30.000 lượt người lao động được huấn luyện về ATVSLĐ; 116.500 CBCNV được khám sức khỏe định kỳ; 9.020 CBCNV được khám sức khỏe phát hiện bệnh nghề nghiệp; thực hiện phun thanh khiết môi trường 152.250.000 m2; kiểm định môi trường lao động cho 115 đơn vị….Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đã quan tâm và đầu tư kinh phí cho công tác bảo hộ lao động với số tiền hơn 100 tỷ đồng. Đã tổ chức kiểm tra gần 450 cuộc tại các doanh nghiệp, dự án của Bộ. Qua kiểm tra, nhìn chung các đơn vị đã thực hiện tốt trách nhiệm về công tác ATVSLĐ.

     Về phương hướng năm 2017, ông Trần Văn Dũng - Phó Vụ trưởng Vụ TCCB cho biết, các cấp, đơn vị Bộ GTVT tiếp tục thực hiện nghiêm túc Luật ATVSLĐ, thực hiện tốt chủ đề của Tháng hành động về ATVSLĐ lần thứ nhất là: “Thúc đẩy công tác huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động để phòng ngừa các tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp”. Xác định công tác ATVSLĐ là nhiệm vụ trọng tâm nhằm thiết thực bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Tăng cường hơn nữa việc thực hiện công tác ATVSLĐ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong ngành GTVT...

 
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông phát biểu chỉ đạo và phát động hưởng ứng
Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2017 

     Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nhấn mạnh một trong những yếu tố quan trọng góp phần thực hiện công trình, dự án, kế hoạch sản xuất kinh doanh theo đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng đó là làm tốt công tác ATVSLĐ. Đây cũng là nội dung mà trên tất cả các công trường xây dựng, nhà máy, nhà ga, văn phòng làm việc đều được người lao động quan tâm và đề cao. Để thực hiện tốt công tác này, Bộ GTVT đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, trong đó có Chương tình hành động số 37/BSCĐ-BGTVT ngày 05/3/2014 của Ban Cán sự đảng Bộ GTVT về việc thực hiện Chỉ thị số 29-CT/TW ngày 19/8/2013 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về đẩy mạnh công tác ATVSLĐ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế và nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thực hiện Luật ATVSLĐ.

     Thứ trưởng yêu cầu người sử dụng lao động phải thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định của pháp luật về ATVSLĐ cho người lao động; tăng cường các hoạt động thông tin, tuyên truyền, huấn luyện, chủ động đánh giá rủi ro, có biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc; tăng cường công tác tự kiểm tra, giám sát ATVSLĐ tại doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, các công trình, dự án. Mỗi người lao động phải chấp hành và thực hiện đúng, đầy đủ các nội quy, quy định, quy trình, quy phạm về ATVSLĐ khi làm việc. Phải được tập huấn, huấn luyện lần đầu và định kỳ về công tác ATVSLĐ, đặc biệt là những nghề, công việc có yêu cầu, đòi hỏi nghiêm ngặt về ATVSLĐ. Chủ động và tích cực tham gia với người sử dụng lao động trong việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa, cải thiện điều kiện lao động tại doanh nghiệp; tích cực trau dồi, nâng cao kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ mình và cộng đồng tránh khỏi các nguy cơ, rủi ro về ATLĐ, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ...

     Thay mặt Lãnh đạo Bộ GTVT và Công đoàn GTVT Việt Nam, Thứ trưởng đã chính thức phát động Lễ hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ lần thứ nhất năm 2017, đồng thời gửi thông điệp đến tất cả những người lao động nói chung và những người lao động trên các công trường xây dựng công trình giao thông nói riêng hãy đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình lao động - sản xuất, để mang lại hạnh phúc cho bản thân, gia đình và toàn xã hội và cũng chính là hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ với chủ đề: “Thúc đẩy công tác huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp””.
 
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT
cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc 
 
Để ghi nhận những tập thể và cá nhân có đóng góp tích cực và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác ATVSLĐ năm 2016, Bộ trưởng Bộ GTVT đã quyết định tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân; Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam quyết định tặng Bằng khen cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ năm 2016.
 

T.Thủy

Ý kiến bạn đọc: 0
Loading.....