Tin tức» Công đoàn-Đoàn Thanh niên

Chào mừng Đại hội đại biểu Công đoàn cơ sở Cảng vụ hàng không miền Bắc

Cập nhật: 23/10/2017

Tổ chức Công đoàn là một tổ chức chính trị xã hội có tầm ảnh hưởng rất lớn và sâu rộng trong đời sống và công việc hàng ngày, đồng thời đảm bảo và chăm lo đời sống cũng như lợi ích chính đáng của cán bộ, viên chức người lao động, động viên khích lệ người lao động trong mọi hoàn cảnh để hoàn thành nhiệm vụ. Cán bộ, viên chức, người lao động Cảng vụ HKMB đã và đang thường xuyên rèn luyện bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, dám nghĩ, dám làm vượt qua khó khăn, thách thức và cùng nhau đoàn kết xây dựng ngôi nhà chung “Cảng vụ hàng không miền Bắc”.

Trong không khí cả nước sôi nổi tham gia các phong trào thi đua yêu nước, gấp rút hoàn thành kế hoạch năm 2017 và những hoạt động chào mừng sự thành công của Hội nghị TW 6, khóa 12 của Đảng, Cảng vụ hàng không miền Bắc (Cảng vụ HKMB) đã và đang triển khai các hoạt động nghiệp vụ, xây dựng kế hoạch phục vụ hoạt động bay những tháng cao điểm cuối năm để phục vụ Tết dương lịch và Tết Nguyên đán 2018 nhằm bảo đảm tuyệt đối về an toàn, an ninh hàng không, cũng như đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách, nâng cao hơn nữa hình ảnh của ngành Hàng không Việt Nam trên trường quốc tế.

Hòa trong không khí thi đua sôi nổi đó, Công đoàn cơ sở Cảng vụ HKMB đang gấp rút chuẩn bị tiến hành tổ chức Đại hội đại biểu Công đoàn cơ sở lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017-2022 vào ngày 28/10/2017. Công đoàn cơ sở khóa III, nhiệm kỳ 2014-2017 sắp kết thúc đã để lại những dư âm ấm áp tình người, những kết quả hoạt động xã hội, những kết quả trong công tác chuyên môn đầy khích lệ cho mỗi cán bộ, viên chức, người lao động Cảng vụ HKMB. Trong nhiệm kỳ vừa qua Công đoàn cơ sở Cảng vụ HKMB đã triển khai nhiều giải pháp hành động nhằm “ Nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách”, thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa hàng không với khẩu hiệu “ 4 xin, 4 luôn”. Cơ bản những nội dung đó đã đi vào cuộc sống và công việc  hàng ngày của mỗi cán bộ, viên chức người lao động Cảng vụ HKMB. Công tác kiểm tra giám sát bảo đảm An toàn, An ninh và chất lượng dịch vụ hành khách là nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị đã mang lại những kết quả hết sức khả quan, các vụ việc liên quan đến  an toàn, an ninh và chất lượng dịch vụ hàng không đều có chỉ số năm sau giảm và giảm sâu hơn năm trước. Các kết quả đó đã đánh dấu sự trưởng thành vững chắc và nâng cao vị thế của cơ quan quản lý nhà nước tại cảng hàng không, sân bay, đồng thời là nền móng vững chắc cho sự phát triển của ngành Hàng không Việt Nam, giúp cho những cánh bay hàng không Việt Nam tự tin hòa nhập sâu rộng vào ngôi nhà chung hàng không quốc tế. Vinh quang luôn đi cùng với gian nan thử thách. Cán bộ, viên chức, người lao động Cảng vụ HKMB đang ngày ngày nỗ lực vượt lên thách thức vững bước đi lên.

Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn thì hoạt động công đoàn cũng diễn ra khá sôi nổi như: hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai bão lụt, ủng hộ sách bút, giày dép và quần áo cho trẻ em vùng cao, phụng dưỡng thăm hỏi và góp phần sửa chữa, xây dựng nhà cho một số gia đình neo đơn và bà mẹ Việt Nam anh hùng…

 
Đại diện BCH Công đoàn cơ sở Cảng vụ HKMB tại buổi làm việc
với chính quyền địa phương về việc nhận phụng dưỡng
mẹ VNAH Đặng Thị Độ tại Thái Bình 
 
Đ/c Nguyễn Thị thanh Phương - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Cảng vụ HKMB
và Đại diện Đoàn Thanh niên trặng quà cho THCS Suối Bàng, tỉnh Sơn La 

Những kết quả đáng tự hào đó được kết tinh bằng trí tuệ sáng tạo, công sức và tình yêu nghề nghiệp của mỗi cán bộ viên chức người lao động Cảng vụ HKMB. Có được kết quả to lớn như vậy trước hết là sự đoàn kết, nhiệt tình, năng động sáng tạo của đội ngũ cán bộ, viên chức và người lao động và sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Cảng vụ HKMB, sự phối hợp thường xuyên và hiệu quả của Ban giám đốc. Đảng ủy CVHKMB đã cụ thể hóa các Nghị quyết của TW, Bộ GTVT và Cục HKVN vào thực tiễn các hoạt động của Cảng vụ trong đó có hoạt động của Công đoàn cơ sở Cảng vụ HKMB. Những thành quả đó cũng đã được Bộ GTVT và Cục HKVN ghi nhận và đánh giá cao. 


Đ/c Trần Huy Hoàng - Đại diện Ban Bí thư TW Đoàn

trao tặng kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" cho Đ/c Nguyễn Ngọc Sơn
- Chủ tịch Công đoàn cơ sở Cảng vụ HKMB

Tổ chức Công đoàn là một tổ chức chính trị xã hội có tầm ảnh hưởng rất lớn và sâu rộng trong đời sống và công việc hàng ngày, đồng thời đảm bảo và chăm lo đời sống cũng như lợi ích chính đáng của cán bộ, viên chức người lao động, động viên khích lệ người lao động trong mọi hoàn cảnh để hoàn thành nhiệm vụ. Cán bộ, viên chức, người lao động Cảng vụ HKMB đã và đang thường xuyên rèn luyện bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, dám nghĩ, dám làm vượt qua khó khăn, thách thức và cùng nhau đoàn kết xây dựng ngôi nhà chung “Cảng vụ hàng không miền Bắc

 
Đ/c Trần Hoài Phương - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảng vụ HKMB
cùng Ban Lãnh đạo, đại diện Đơn vị thi công tại Lễ khởi công xây dựng
trụ sở làm việc của Cảng vụ HKMB 

Toàn thể đoàn viên tin tưởng rằng Đại hội Công đoàn cơ sở Cảng vụ HKMB lần thứ IV sẽ đưa ra phương hướng mới cho hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022, sẽ có những ý tưởng và hoạt động hướng về người lao động. Đồng thời Đại hội sẽ bầu ra Ban chấp hành mới với lòng nhiệt huyết, tư duy nhạy bén và sáng tạo để góp phần xây dựng Công đoàn cơ sở Cảng vụ hàng không miền Bắc ngày càng lớn mạnh ./.

Nguyễn Ngọc Sơn

Ý kiến bạn đọc: 0
Loading.....