Tin tức» Công đoàn-Đoàn Thanh niên

Tuổi trẻ Cảng vụ hàng không miền Bắc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Cập nhật: 25/05/2022

Lịch sử là ký ức nhưng không bao giờ được quên lãng, lịch sử vẫn đang hiện hữu quanh ta, là những vùng đất đi đâu cũng gặp: mẹ Việt Nam anh hùng, cựu chiến binh, anh hùng lao động..v.v.. Bi tráng hơn là những nghĩa trang sừng sững, bao xương máu ông cha ta đã đổ xuống giành lại nền độc lập tự chủ cho nước nhà. Đứng trước lịch sử, tuổi trẻ của chúng ta đã làm được gì cho Tổ quốc hay chưa?

Những ngày Tết Nguyên đán năm 1946 - Tết đầu tiên của một nước Việt Nam độc lập, trong thư gửi thanh niên và nhi đồng toàn quốc, Bác đã viết: “Một năm khởi đầu từ mùa Xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa Xuân của xã hội”. Đối với tuổi trẻ, thanh niên Bác luôn có những lời dạy thiết thực, chân thành, dễ hiểu, dễ làm theo như vậy.

Từ sự chủ động của Đoàn cơ sở,

        Trong nhiệm kỳ 2017-2022, Đoàn cơ sở Cảng vụ HKMB đã được Đảng ủy Cảng vụ HKMB lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết số 01-NQ/ĐUK ngày 28/9/2009 của BCH Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương về “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng đối với công tác thanh niên Khối các cơ quan TW”, trong đó xác định rõ: “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hoá, nâng cao lòng yêu nước, tự hào dân tộc, nuôi dưỡng hoài bão, khát vọng vươn lên; nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với đất nước, với xã hội; xây dựng môi trường, điều kiện học tập, lao động, giải trí, rèn luyện để phát triển lành mạnh, toàn diện, hài hoà cả về trí tuệ, thể chất và giá trị thm mỹ cho thế hệ trẻ”. BCH Đoàn đã quán triệt sâu sắc đến 100% đoàn viên thanh niên Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII và các kế hoạch toàn khóa, kế hoạch hàng năm của Đảng ủy Cảng vụ HKMB về học tập và làm theo Bác. Thường xuyên phổ biến Nghị quyết của Đảng uỷ tới mỗi đoàn viên. Đoàn cơ sở đã phát động các phong trào thi đua như “Thanh niên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh”, “Đoàn viên thanh niên xung kích đi đầu trong việc nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật tại đơn vị” đạt thành tích tốt.
         Đã tham mưu cho Đảng ủy, triển khai cho đoàn viên đăng ký nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh  theo chuyên đề hàng năm. Từ năm 2019 triển khai đồng bộ gắn việc học tập và làm theo với cam kết phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện. 100% đoàn viên thanh niên là đảng viên thực hiện nghiêm cam kết phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện và đăng ký học tập làm theo Bác. Đến năm 2021, mở rộng đối tượng cam kết rèn luyện phấn đấu gắn với việc học tập và làm theo Bác đến 100% đoàn viên thanh niên trong Đoàn cơ sở.
 
 
 Đ/c Trần Hoài Phương - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảng vụ HKMB cùng Ban Lãnh đạo
và Đoàn Thanh niên thăm Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch
  
        Thời gian qua, Đoàn cơ sở đã tổ chức sáng tạo, hiệu quả các phong trào phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên: thực hiện tốt hoạt động Đền ơn đáp nghĩa, Uống nước nhớ nguồn, phát động và tham gia hiến máu nhân đạo hàng năm, Chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động nhằm chung tay ủng hộ phụ nữ tại các địa bàn khó khăn, vùng biên giới, hải đảo; ủng hộ Quỹ tình thương của Công đoàn Cục Hàng không Việt Nam; quyên góp ủng hộ mua máy lọc nước và tặng quà cho Trường mầm non xã Bảo Lâm, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn để lấy nguồn nước sạch phục vụ nhu cầu ăn, uống hàng ngày cho các cháu học sinh; quyên góp sách vở, quần áo hưởng ứng  chương trình “Sưởi ấm mùa đông” cho đồng bào vùng lũ lụt Lệ Thủy; tuyên truyền nâng cao nhận thức cho thanh niên về tác hại của ma túy; về việc thực hiện văn hóa an toàn giao thông; phòng chống tác hại của rượu, bia, thuốc lá,v.v.
 
 

CB, VC, NLĐ Cảng vụ HKMB thăm và tặng quà 

 cho Trường mầm non xã Bảo Lâm, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn 

Tới tinh thần thanh niên, tuổi trẻ của chúng tôi là...

        Cùng nhau rèn luyện, phấn đấu theo Lời Bác: “Ngày nay, được Đảng giáo dục, có Đoàn dắt dìu, thanh niên chúng ta phải xung phong gương mẫu trong đạo đức, trong sinh hoạt, trong học tập, trong lao động; phải thực hiện khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Mỗi đoàn viên nêu cao tinh thần, ý thức tự giác rèn luyện đạo đức, tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống. Kiên quyết đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chống các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Đoàn viên thanh niên Cảng vụ HKMB thực hiện tốt văn hóa công sở, chuẩn mực đạo đức cán bộ, đảng viên mà Đảng ủy, chi bộ đã ban hành. Tích cực đổi mới tác phong, lề lối làm việc, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí từ việc nhỏ nhất như tiết kiệm điện, nước, văn phòng phẩm,v.v..
 
 
 Đoàn viên, thanh viên Cảng vụ HKMB phấn đấu đứng trong hàng ngũ 
của Đảng Cộng sản Việt Nam
 
        Tuổi trẻ Cảng vụ HKMB có nhiều kỷ niệm, những nụ cười bên nhau với những hoạt động phong trào văn hóa, thể thao như: đội văn nghệ tuyên truyền, giao lưu bóng đá với đoàn bạn,v.v.. 
 

Đoàn viên, thanh niên biểu diễn văn nghệ

chào mừng Đại hội Đảng bộ Cảng vụ HKMB nhiệm kỳ 2020-2025
 
 
Đoàn viên, thanh niên Cảng vụ HKMB giao lưu thể thao với đoàn bạn
 

Để giáo dục về trách nhiệm xã hội cho đoàn viên thanh niên, đồng chí Trần Hoài Phương - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảng vụ HKMB đã có phát biểu rất sâu sắc và thấm thía: “Lịch sử là ký ức nhưng không bao giờ được quên lãng, lịch sử vẫn đang hiện hữu quanh ta, là những vùng đất đi đâu cũng gặp: mẹ Việt Nam anh hùng, cựu chiến binh, anh hùng lao động..v.v.. Bi tráng hơn là những nghĩa trang sừng sững, bao xương máu ông cha ta đã đổ xuống giành lại nền độc lập tự chủ cho nước nhà. Đứng trước lịch sử, tuổi trẻ của chúng ta đã làm được gì cho Tổ quốc hay chưa?” - Và hành trình “VỀ NGUỒN” từ khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch đến Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn, Nghĩa trang đường 9, nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn cảng HK, SB khu vực phía Bắc với những câu chuyện được nghe từ mẹ VNAH mà Cảng vụ HKMB nhận phụng dưỡng, đổi lại những giây phút lắng lòng, những giọt nước mắt đã rơi là cách mà tuổi trẻ chúng tôi chọn để học bài học ĐẠO ĐỨC cho riêng mình.

 
 
 CB, VC, NLĐ tưởng niệm anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9 
Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn
 
        Tuổi trẻ Cảng vụ HKMB  còn là những ngày, tháng xung kích tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Với nền tảng là lực lượng trẻ chiếm hơn 40% nhân lực của đơn vị, có trình độ chuyên môn tốt với mặt bằng tri thức cao, đoàn viên thanh niên Cảng vụ HKMB đã tích cực tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của đơn vị và được Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị tín nhiệm, đánh giá cao. Dấu ấn thanh niên được thể hiện rõ nét trong chuỗi hoạt động tuyên truyền sáng tạo mang tên “Cuộc vận động Nâng cao nhận thức về Văn hóa an toàn hàng không giai đoạn 2014 - 2020” tại Cảng hàng không Thọ Xuân và Cảng hàng không quốc tế Vinh. 
 
Đoàn viên, thanh niên tham gia công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật  
 

Trong bối cảnh “Đất nước ta chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã từng nói: “Lịch sử nước ta đã từng dành những trang chói lọi cho tuổi trẻ nước ta; và tiền đồ xán lạn của dân tộc đang nằm trong tay và chờ đón tuổi trẻ nước ta”. Chúng tôi, đoàn viên thanh niên - tuổi trẻ của Cảng vụ HKMB  tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh mang theo ý chí tự lực, tự cường, phát huy truyền thống “ đi trước mở đường” của ngành GTVT; với  khát vọng “nâng cánh bay giữa biển trời bao la” góp phần nhỏ bé phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc1. Thời thanh xuân này thực sự ý nghĩa, đến khi trưởng thành đoàn, nhìn lại, chúng tôi đã có một tuổi trẻ TỰ HÀO CẢNG VỤ HÀNG KHÔNG MIỀN BẮC đầy nhiệt huyết và cống hiến như thế. Còn các bạn, tuổi trẻ của các bạn thì sao?

 
 

T.Hiền

Ý kiến bạn đọc: 0
Loading.....