Tin tức» Tin tức, sự kiện

Kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931-26/03/2023)

Cập nhật: 11/04/2023

Như Bác Hồ đã từng nói: “Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. Nói đến tháng 3 là lại gợi cho ta hình ảnh về những bóng áo xanh tình nguyện, màu xanh của sức sống, tuổi trẻ đầy hoài bão, nhiệt huyết, những khát khao cống hiến mãnh liệt và cả những ước mơ của tương lai.

Như Bác Hồ đã từng nói: “Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. 

Nói đến tháng 3 là lại gợi cho ta hình ảnh về những bóng áo xanh tình nguyện, màu xanh của sức sống, tuổi trẻ đầy hoài bão, nhiệt huyết, những khát khao cống hiến mãnh liệt và cả những ước mơ của tương lai.

 

           Tháng Thanh niên được diễn ra vào tháng 3 hằng năm nhằm truyền tải thông điệp: “Hãy nâng niu, trân trọng quãng thời gian tuổi trẻ cùng những yêu thương, sẻ chia, trách nhiệm với cộng đồng và không ngừng nỗ lực vươn lên để hoàn thiện chính mình. Hãy để quãng thời gian tuổi trẻ đẹp nhất của mỗi chúng ta được ghi dấu bằng những việc làm đẹp.”
 
            
 

Hòa chung không khí sôi nổi, vui mừng, phấn khởi của tuổi trẻ cả nước thi đua lập thành tích chào mừng Tháng Thanh niên năm 2023 và hướng tới kỉ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023), Đoàn thanh niên Cảng vụ hàng không miền Bắc cùng Liên cơ sở đoàn khu vực Nội Bài đã long trọng tổ chức buổi Lễ mít tinh Tháng Thanh niên 2023 và các hoạt động kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 
 
 Đoàn thanh niên Cảng vụ hàng không miền Bắc tham dự Lễ mít tinh
 
 

Quang cảnh buổi Lễ mít tinh

 

Tại buổi Lễ mít tinh, Liên cơ sở Đoàn Khu vực Nội Bài và Huyện đoàn Sóc Sơn đã thống nhất các nội dung trong công tác phối hợp và cùng ký kết văn bản cam kết phối hợp xây dựng công trình thanh niên “Hàng cây thanh niên” và “Ngôi nhà yêu thương”; bố trí thanh niên tình nguyện tham gia các chương trình cao điểm khai thác, các sự kiện lớn diễn ra tại Cảng HKQT Nội Bài và các hoạt động hướng tới ngày Thương binh lịch sử định kỳ hàng năm vào dịp 27/7 trên địa bàn Huyện Sóc Sơn.

 
 
 

Đoàn thanh niên Cảng vụ hàng không miền Bắc ký kết công tác phối hợp Liên cơ sở Đoàn khu vực Nội Bài

 

Buổi Lễ mít tinh cũng là dịp để đoàn viên, thanh niên có cơ hội trao đổi tuyên truyền văn hóa an toàn hàng không. Xuất phát từ những đòi hỏi thực tế về công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về văn hóa an toàn hàng không cho tập thể cán bộ nhân viên của toàn ngành, Phòng An toàn Kiểm soát chất lượng – Cảng HKQT Nội Bài đã có những chia sẻ các kinh nghiệm chuyên môn trong việc nâng cao nhận thức văn hóa an toàn hàng không với khẩu hiệu “An toàn – Điều hòa – Hiệu quả”.  

Ngay sau buổi Lễ mít tinh, các đoàn viên, thanh niên đã tham gia nhiều hoạt động thiết thực như thu gom vật ngoại lai và tuyên truyền văn hóa an toàn hàng không tại khu bay Cảng HKQT Nội Bài; thực hiện trồng cây Phong Linh và Kèn Hồng tại xã Tân Dân, xã Minh Phú và xã Phú Minh, Huyện Sóc Sơn, Thành phố Hà Nội.

 
  
Đoàn viên, thanh niên thu gom vật ngoại lai và tuyên truyền văn hóa an toàn hàng không tại khu bay Cảng HKQT Nội Bài
 
  
Đoàn viên, thanh niên Cảng vụ hàng không miền Bắc trồng cây hưởng ứng “Con đường thanh niên” tại xã Tân Dân, xã Minh Phú và xã Phú Minh
 

Buổi Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023 đã phát huy cao tinh thần xung kích tình nguyện, tích cực, sáng tạo thi đua lập thành tích, chủ động thực hiện các công trình, phần việc ý nghĩa, tạo sức lan tỏa và xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng mỗi đoàn viên, thanh niên và người dân. Tháng Thanh niên là cơ hội để khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn, trách nhiệm của mỗi đoàn viên, thanh niên trong công cuộc xây dựng quê hương, đất nước và khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

          Cũng trong tháng thanh niên, với nụ cười rạng ngời sức trẻ và những nghĩa cử ấm áp trao “giọt hồng hi vọng”, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “Mỗi người khỏe mạnh, đủ tiêu chuẩn hãy luôn sẵn sàng, hăng hái tham gia hiến máu và tích cực vận động mọi người cùng hiến máu thường xuyên cứu người” được tổ chức mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Với nghĩa cử cao đẹp, thể hiện truyền thống “Tương thân, tương ái” của dân tộc, Đoàn thanh niên Cảng vụ hàng không miền Bắc đã phát động phong trào hiến máu tình nguyện tại các cảng hàng không sân bay khu vực miền Bắc và nhận được sự tham gia rất nhiệt tình của toàn thể đoàn viên, cán bộ, viên chức, người lao động.

 
 
 
 
Cán bộ, viên chức, người lao động Cảng vụ hàng không miền Bắc tham gia hiến máu tại địa phương
 
            Những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Cảng vụ hàng không miền Bắc trong tháng thanh niên năm 2023 đã tạo khí thế thi đua sôi nổi, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, góp phần cùng Đảng bộ thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đã đề ra, tạo nên hình ảnh đẹp tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh./. 

Trần Mạnh Duy

Ý kiến bạn đọc: 0
Loading.....