Tin tức» Công đoàn-Đoàn Thanh niên

CẢNG VỤ HÀNG KHÔNG MIỀN BẮC KỈ NIỆM 76 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH, LIỆT SĨ (27/7/1947- 27/7/2023)

Cập nhật: 01/08/2023

Mỗi khi tháng 7 về cả nước lại bồi hồi cảm xúc khi nghĩ về ngày kỉ niệm Thương binh liệt sĩ 27/7. Chiến tranh dù đã đi qua rất lâu nhưng những vết thương nó để lại vẫn khiến mỗi chúng ta không khỏi xót xa khi nghĩ về những người chiến sĩ đã hy sinh tuổi xuân để bảo vệ tổ quốc. Những người con anh dũng của đất nước, có người còn sống nhưng cũng có người đã nằm lại với đất mẹ thân yêu. Nhưng những chiến công và tên tuổi của các anh đã trở thành bất tử, khắc ghi vào lịch sử dân tộc và mãi mãi được thế hệ những người Việt Nam tưởng nhớ.

 “Ăn quả nhớ người trồng cây”, “Uống nước nhớ nguồn” là truyền thống đạo lý nhân ái có từ ngàn đời của dân tộc Việt Nam. Truyền thống tốt đẹp này đã và đang được nhân dân ta phát huy từ đời này sang đời khác, từ thế hệ này sang thế hệ khác, mà Chủ tịch Hồ Chí Minh là một tấm gương tiêu biểu nhất.

 
 
 

Nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ và Mẹ Việt Nam anh hùng; hướng tới kỷ niệm 76 Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2023) và kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống Lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam (15/7/1950 – 15/7/2023), Đảng ủy, Ban chấp hành Công đoàn và Ban chấp hành Đoàn thanh niên Cảng vụ hàng không miền Bắc đã thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa, thiết thực tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và các Cảng hàng không, sân bay khu vực miền Bắc.

Sáng ngày 26/7/2023, tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, đồng chí Lê Minh Thắng –  Đảng ủy viên, Phó giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Cảng vụ hàng không miền Bắc cùng đoàn viên thanh niên Cảng vụ hàng không miền Bắc tổ chức thăm viếng, thắp hương tại Tượng đài Không quân, Nhà bia tưởng niệm các liệt sĩ Không quân của Sư đoàn 371– Quân chủng Phòng không Không quân và 02 Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Minh, xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn, Thành phố Hà Nội.
 
  
 
 
 
 
 
Một số hình ảnh Cảng vụ hàng không miền Bắc tổ chức thăm viếng, thắp hương
 tại Nhà bia tưởng niệm các liệt sĩ Không quân của Sư đoàn 371và 
Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Minh, Phú Cường  
 
 
 
Đoàn viên thanh niên Cảng vụ hàng không miền Bắc lắng nghe những chiến công phi thường và những mất mát của lực lượng Không quân Sư đoàn 371

Tại các Cảng hàng không, sân bay khu vực miền Bắc, Ban giám đốc, lãnh đạo Đại diện Cảng vụ hàng không cùng các đồng chí công đoàn viên, đoàn viên thanh niên tổ chức thăm viếng, thắp hương tại các Nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn.

  
 
Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc cùng lãnh đạo, công đoàn viên, 
đoàn viên thanh niên Đại diện Cảng vụ hàng không 
tại CHK Điện Biên thắp hương tại Nghĩa trang liệt sĩ A1  
 
 
 
Đại diện Cảng vụ hàng không tại CHKQT Vân Đồn thắp hương 
tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Vân Đồn 
 
 
 
Đại diện Cảng vụ hàng không tại CHK  Cát Bi thắp hương 
tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Hải Phòng 
 
 
 
Đại diện Cảng vụ hàng không tại CHK Thọ Xuân thắp hương 
tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Trung đoàn không quân 923 – Sư đoàn 371 
 
 
 
Đại diện Cảng vụ hàng không tại CHK Vinh thắp hương 
tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Vinh, Nghệ An 
 
 
 
Đại diện Cảng vụ hàng không tại CHK Đồng Hới thắp hương 
tại Nghĩa trang liệt sĩ Ba Dốc, Quảng Bình 

Cũng trong chuỗi hoạt động tri ân ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, Đoàn thanh niên Cảng vụ hàng không miền Bắc tham gia cùng Liên cơ sở Đoàn khu vực Nội Bài tổ chức thăm viếng, thắp hương tại Tượng đài sư đoàn Không quân 371 và hoạt động “Lễ thắp nến tri ân – Nhớ về cội nguồn” năm 2023 tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Minh. Tham gia hoạt động có đồng chí Nguyễn Giao Linh – Bí thư Đoàn Bộ Giao thông vận tải cùng các đồng chí Bí thư, Phó bí thư Đoàn thanh niên các đơn vị hoạt động trên địa bàn Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

 
 
 
 
 

Trong nội dung chương trình, các đồng chí lãnh đạo và cán bộ, đoàn viên thành kính thắp lên những nén nhang, dâng lên những bông hoa tươi thắm để tưởng nhớ đến các Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập tự do của dân tộc ngày hôm nay.

Trong chương trình Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc, nhân kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống Lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam (15/7/1950 – 15/7/2023), Đại diện Cảng vụ hàng không tại các cảng hàng không khu vực miền Bắc đã bày tỏ lòng biết ơn các anh hùng liệt sỹ, các thương bệnh binh, các cựu Thanh niên xung phong đã không tiếc máu xương, công sức vì Tổ quốc, vì sự trường tồn của dân tộc để tuổi trẻ có được hoà bình, độc lập, tự do như hôm nay. Cảng vụ hàng không miền Bắc đã trao tặng 11 suất quà cho cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương trên địa bàn cảng hàng không, sân bay miền Bắc. Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thể hiện sự động viên, quan tâm đến các đồng chí cựu Thanh niên xung phong, qua đó góp phần thúc đẩy các hoạt động chung tay thực hiện chế độ, chính sách đối với cựu thanh niên xung phong.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Một số hình ảnh của Đại diện Cảng vụ hàng không tại Cảng hàng không khu vực miền Bắc 
 trong hoạt động thăm hỏi, tặng quà cựu Thanh niên xung phong
 
 Những hoạt động tri ân thiết thực trong tháng 7 của Cảng vụ hàng không miền Bắc hằng năm đã nhắc nhở mỗi chúng ta, mỗi đoàn viên, thanh niên về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc; về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, về trách nhiệm phải sống, lao dộng, học tập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với sự hi sinh to lớn của lớp lớp các thế hệ cha anh đi trước./.
 


 
 

Trần Mạnh Duy

Ý kiến bạn đọc: 0
Loading.....