Tin tức» Công đoàn-Đoàn Thanh niên

Tuổi trẻ Cảng vụ hàng không miền Bắc hăng hái thi đua kỉ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024)

Cập nhật: 12/04/2024

Hòa chung trong không khí tưng bừng của tuổi trẻ cả nước thi đua lập thành tích chào mừng Tháng Thanh niên năm 2024 và hướng tới kỉ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Đoàn viên, thanh niên Cảng vụ hàng không miền Bắc đang phấn khởi, tự tin bước vào năm 2024 với khí thế thi đua sôi nổi, niềm tin cao độ và thực hiện tốt chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên của Cảng vụ hàng không miền Bắc.

          Cùng nhìn lại lịch sử, ngày 3/2/1930, Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập, sau ngày thành lập, Đảng đã thấy rõ tầm quan trọng của việc xây dựng tổ chức Đoàn. Tại Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ hai, do đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú chủ trì đã giành một phần quan trọng trong chương trình làm việc để bàn về công tác thanh niên. Tại hội nghị này, Đoàn thanh niên Cộng sản Đông Dương đã được thành lập và từ đó trải qua các giai đoạn với các tên gọi khác nhau: Đoàn Thanh niên Dân chủ Đông Dương, Đoàn Thanh niên Phản đế Đông Dương, Đoàn Thanh niên cứu quốc Việt Nam, Đoàn Thanh niên Lao động Việt Nam, Đoàn Thanh niên Lao động Hồ Chí Minh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Xuất phát từ sự kiện đặc biệt đó, được sự đồng ý của Bộ Chính trị và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ III, họp từ ngày 22 - 25/3/1961 tại Hà Nội, đã quyết định lấy ngày 26/3/1931 là Ngày thành lập Đoàn.
 
 
 

Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2024) cũng chính là dịp tuổi trẻ Cảng vụ hàng không miền Bắc tự hào về truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn; thể hiện sức trẻ, tinh thần xung kích, đổi mới nội dung, phương thức, quyết nghị những vấn đề quan trọng đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi phát triển lên một bước mới.

Thể hiện rõ khí thế thi đua sôi nổi và hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, trong 02 ngày 27/3-28/3/2024, Đoàn Thanh niên Cảng vụ hàng không miền Bắc đã phối hợp với Liên cơ sở Đoàn khu vực Nội Bài tổ chức chương trình tọa đàm văn hóa an toàn hàng không và tập huấn kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn chủ chốt. Buổi tọa đàm đã thu hút gần 100 đại biểu là cán bộ đoàn chủ chốt của 16 cơ sở Đoàn trong Hội đồng Liên cơ sở Đoàn khu vực Nội Bài. Buổi tọa đàm văn hóa an toàn hàng không là cơ hội để các đơn vị hoạt động tại Cảng HKQT Nội Bài học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và tăng cường quan hệ hợp tác trong công tác phối hợp đảm bảo an toàn hàng không.

 

Đoàn thanh niên Cảng vụ hàng không miền Bắc tham dự

 Tọa đàm văn hóa an toàn hàng không

 
           Cũng trong chương trình của buổi tọa đàm, Liên cơ sở Đoàn khu vực Nội Bài đã thống nhất các nội dung trong công tác phối hợp và cùng ký kết văn bản cam kết phối hợp xây dựng chương trình “tập huấn kỹ năng nghiệp vụ công tác đoàn cho cán bộ đoàn chủ chốt khu vực Nội Bài” nhằm trang bị kỹ năng, nghiệp vụ cho đoàn viên, thanh niên trong thời kỳ mới; bố trí thanh niên tình nguyện tham gia các chương trình cao điểm khai thác, các sự kiện lớn diễn ra trong khu vực Nội Bài và các hoạt động định kỳ hàng năm vào dịp 27/7 tổ chức chương trình “Thắp nến tri ân” trên địa bàn huyện Sóc Sơn. Và đặc biệt hơn cả là ký cam kết nội dung thi đua tuyên truyền, nâng cao nhận thức của Đoàn viên thanh niên về “văn hóa an toàn hàng không” tại Cảng HKQT Nội Bài.
 
 
 

Đoàn thanh niên Cảng vụ hàng không miền Bắc ký kết công tác phối hợp

 Liên cơ sở Đoàn khu vực Nội Bài
 

Buổi tọa đàm đã được tổ chức nhân dịp Tháng thanh niên năm 2024. Đây là cơ hội để các đơn vị hoạt động tại Cảng HKQT Nội Bài học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với nhau và góp phần tăng cường sự hợp tác, phối hợp giữa các đơn vị trong “Ngôi nhà chung” Nội Bài.

          Cũng trong Tháng thanh niên năm 2024, nhận thức rõ trách nhiệm của cá nhân đối với cộng đồng, lòng thương yêu đồng loại, với nghĩa cử cao đẹp “Một người vì mọi người”, thể hiện truyền thống “Tương thân, tương ái” của dân tộc, Đoàn thanh niên Cảng vụ hàng không miền Bắc đã phát động phong trào hiến máu tình nguyện tại các cảng hàng không sân bay khu vực miền Bắc và nhận được sự tham gia rất nhiệt tình của toàn thể đoàn viên, cán bộ, viên chức, người lao động.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Cán bộ, viên chức, người lao động Cảng vụ hàng không miền Bắc
 tham gia hiến máu tình nguyện
 

Hơn nữa, thực hiện Kết luận số 70-KL/TW ngày 31/01/2024 của Bộ Chính trị  về phát triển thể dục, thể thao trong giai đoạn mới và Công văn số 2296/BGTCT-TCCB ngày 05/3/2024 của Bộ Giao thông vận tải về việc tổ chức thực hiện Kết luận số 70-KL/TW ngày 31/01/2024 của Bộ Chính trị , được sự chỉ đạo, quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc, không chỉ trong Tháng thanh niên, câu lạc bộ bóng đá của Cảng vụ hàng không miền Bắc luôn được duy trì, phát triển. tạo cơ hội cho mọi cán bộ, viên chức, người lao động Cảng vụ hàng không miền Bắc được tham gia tập luyện, thi đấu góp phần tăng cường sức khỏe, lối sống lành mạnh.

 
 
 
 
 
Câu lạc bộ bóng đá Cảng vụ hàng không miền Bắc (trang phục màu xanh) giao lưu, thi đấu với các đơn vị hoạt động tại Cảng HKQT Nội Bài
 
           Ngoài ra, nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 79 năm Ngày thành lập Ngành GTVT, 76 năm Ngày truyền thống Đảng bộ Bộ GTVT, 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, ngày 20/3/2024, tại Quảng trường Ba Đình, Đảng ủy Bộ GTVT, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ GTVT long trọng tổ chức Lễ kết nạp đảng viên và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu. Cảng vụ hàng không miền Bắc vinh dự có 02 đảng viên trẻ tiêu biểu được Đảng ủy Bộ Giao thông vận tải tuyên dương. Đây là sự kiện có ý nghĩa sâu sắc, lan tỏa sâu rộng đến với đảng viên, đoàn viên, thanh niên. Các cá nhân vừa được đứng trong hàng ngũ của Đảng và được tuyên dương vừa là vinh dự vừa là trách nhiệm.
 
 
 

Toàn cảnh buổi lễ kết nạp đảng viên mới, vinh danh đảng viên trẻ tiêu biểu của Đảng ủy Bộ Giao thông vận tải, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Giao thông vận tải

 
 

02 đảng viên trẻ Cảng vụ hàng không miền Bắc được tuyên dương

          Bước vào thời kỳ mới, tuổi trẻ Cảng vụ hàng không miền Bắc tiếp tục phát huy những truyền thống quý báu của dân tộc và bản chất tốt đẹp của mình, kế tục trung thành, xuất sắc sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh; thường xuyên bổ sung lực lượng trẻ cho Đảng; tổ chức động viên đoàn viên, thanh niên luôn vững bước dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng, với hoài bão và ước mơ cao đẹp đang ngày đêm phấn đấu, đem sức trẻ, nhiệt tình ra sức cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam./.
 

Đoàn thanh niên

Ý kiến bạn đọc: 0
Loading.....